Trang chủ Muzik BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và...

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”!

65
0

Lần trở lại này cho thấy nỗ lực lớn của BlackPink cũng như YG để xóa bỏ đi những định kiến của công chúng.

Nửa đêm 5/4, BlackPink đã chính thức tái xuất bằng mini album “Kill This Love” với ca khúc chủ đề cùng tên. Không nằm ngoài mong đợi, 4 cô gái nhà hắc hường một lần nữa khiến người hâm mộ phải replay ca khúc nhiều lần bởi sự xuất sắc về hình ảnh cũng như chất nhạc ấn tượng.

Lần comeback này của BlackPink được ví chẳng khác gì “phao cứu sinh” đối với vận mệnh của YG nhưng cũng là con dao 2 lưỡi, vừa giúp nhóm nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của công chúng đồng thời phải gánh trên vai nhiều áp lực hơn bất cứ ai. Tuy nhiên, MV “Kill This Love” không chỉ trả lời thay cho 4 nữ thần tượng mà còn là một đòn giáng mạnh vào những ai còn mang định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn” đối với BlackPink. Điều này được khẳng định ở cả yếu tố âm nhạc hay hình ảnh mà họ đã thể hiện.

Dám thử sức với dòng nhạc mới

Là nghệ sĩ của một ông lớn có phong cách âm nhạc độc đáo, chất lượng và đa màu sắc nên ngay từ khi debut, các sản phẩm của BlackPink cũng dễ dàng chinh phục người hâm mộ với chất nhạc bắt tai nhưng vô cùng cá tính. Cùng với đó, bàn tay của “phù thủy tạo hit” Teddy giống như một sự bảo chứng, giúp fan luôn có sự tin tưởng nhất định vào chất lượng của ca khúc.

Đó là lý do sau gần 4 năm ra mắt, BlackPink vẫn chưa hề biết đến mùi “flop” mà luôn gây được tiếng vang ngày càng sâu rộng hơn. Nhưng không vì thế mà 4 cô gái tài năng chịu bó buộc mình trong vòng an toàn mà ngược lại, dám thử sức với thứ âm nhạc lạ và khác biệt so với số đông.

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”! - Ảnh 1.
Nhạc của BlackPink chưa bao giờ phải nếm mùi “flop”

“DDU-DU DDU-DU” chính là bước tiến đầu tiên rõ ràng nhất. Nếu như “Whistle”, “Boombayah”, “Playing With Fire” hay “As If It’s Your Last” đều có cấu trúc và giai điệu “mượt”, hòa hợp từ đầu đến cuối bài thì “DDU-DU DDU-DU” lại có màu nhạc rất khác, thậm chí có ý kiến cho rằng phần rap và hát thiếu sự liên kết. Dẫu vậy, ca khúc vẫn trở thành “siêu hit” của năm 2018, thu hút lượt nghe cũng như lượt xem khủng, đưa danh tiếng của nhóm lên một tầm cao mới.

MV “DDU-DU DDU-DU” – BlackPink

Sau đó, BlackPink vẫn thử thách mình với sản phẩm mới “Kill This Love”. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không ít người cho rằng nhạc nền với tiếng kèn, trống quá “chói tai” cùng với đó là bố cục bài rời rạc, thiếu liên kết. Tuy nhiên, một điều phải công nhận rằng đây tiếp tục là ca khúc mang đến màu sắc rất khác biệt so với những sản phẩm âm nhạc Kpop khác. Chưa kể, dù khá khó ngấm ở lần đầu tiên nhưng “Kill This Love” hứa hẹn sẽ khiến fan “càng nghe càng nghiện” khi mà chất giọng và khả năng hát, rap của cả 4 thành viên đều được khai thác tối đa.

BlackPink tiếp tục thử thách mình với ca khúc có chất nhạc khó ngấm hơn nhưng vẫn rất hiện đại

Dù luôn gắn bó với nhà sản xuất Teddy nhưng BlackPink không hề khiến người nghe nhàm chán hay thất vọng khi không ép buộc mình vào thứ âm nhạc thị trường dễ nghe mà dám thử thách với những sản phẩm khác biệt dù đôi khi không dễ để được đón nhận ngay từ đầu.

Vẫn là BlackPink nhưng không hề “một màu”

Trong các girlgroup đình đám Kpop hiện nay, TWICE và BlackPink là 2 nhóm nhạc thường xuyên bị mỉa mai “một màu”. Nếu như TWICE vẫn trung thành với hình ảnh nhí nhảnh, trong sáng thì ngay từ đầu, BlackPink cũng tạo nên thương thiệu riêng với concept chuẩn girlcrush.

Concept girlcrush đã trở thành thương hiệu của BlackPink
Concept girlcrush đã trở thành thương hiệu của BlackPink

Nhưng sẽ là rất oan uổng nếu chỉ vì chữ “girlcrush” mà mang cho nhóm định kiến “một màu”. Sau gần 4 năm ra mắt, dù chưa bao giờ thử nghiệm concept giống như TWICE nhưng hình ảnh của BlackPink luôn có bước tiến mới sau mỗi sản phẩm âm nhạc. Nếu như concept trong “Boombayah” có phần hoang dại, nổi loạn thì đến “Playing With Fire” hay “As If It’s Your Last”, các cô gái lại cuốn hút, sang chảnh cùng những trang phục nữ tính. Cho đến “DDU-DU DDU-DU” và “Kill This Love”, 4 nữ idol trở nên mạnh mẽ và cũng dữ dằn hơn nhiều.

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”! - Ảnh 5.

Concept trong “DDU-DU DDU-DU”

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”! - Ảnh 6.

Phong cách trong “Kill This Love” mạnh mẽ và dữ dằn hơn

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”! - Ảnh 7.
Vẫn là phong cách girlcrush nhưng hình ảnh của BlackPink luôn có sự biến đổi mới mẻ

Vẫn là girlcrush khiến cả fan nam và nữ đều đổ gục nhưng BlackPink lại thể hiện những sắc thái khác nhau, chứng tỏ phong độ “chỉ có đỉnh hơn chứ không có đỉnh nhất” của mình.

Là BlackPink chứ không là “Jennie và những người bạn”

Năm 2018 vừa qua thành công bao nhiêu thì BlackPink cũng vướng phải tranh cãi nhiều bấy nhiêu, mà nổi bật là việc người hâm mộ cho rằng “bố Yang” đang biến nhóm thành “Jennie và những người bạn” khi push cho cô nàng này quá lộ liễu cũng như đối xử thiếu công bằng với Lisa.

Người hâm mộ cho rằng BlackPink đang dần trở thành nhóm nhạc "Jennie và những người bạn"
Người hâm mộ cho rằng BlackPink đang dần trở thành nhóm nhạc “Jennie và những người bạn”

Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của nhóm cũng như sự đoàn kết trong nội bộ fandom. Nhưng lần trở lại này, dường như YG đã biết lắng nghe tiếng lòng của fan và có những thay đổi rõ rệt.

Trong “Kill This Love”, thay vì bị cho lên hình ít nhất như các MV trước thì mỹ nhân Jisoo đã có thời lượng và đất diễn ngang với các thành viên khác. Cùng với đó, lợi thế nhan sắc của nữ idol cũng được khai thác tối đa, giúp cô trở thành người sở hữu nhiều khoảnh khắc đắt giá nhất. Bên cạnh đó, Rosé cũng được cho là thành viên ấn tượng không kém khi không chỉ phô diễn chất giọng lạ mà cô còn lần đầu cho thấy khả năng diễn xuất bất ngờ với cảnh khóc ấn tượng.

Nhờ có nhiều đất diễn hơn mà Jisoo…

… và Rosé đều gây được ấn tượng cực mạnh với người hâm mộ

Cùng với đó, từ thời lượng lên, chia line hát đến trang phục đồng đều đã không chỉ khiến cả 4 thành viên có cơ hội tỏa sáng, thể hiện tối đa khả năng mà còn giúp nhóm thoát kiếp bị gắn mác phân biệt hay “Jennie và những người bạn”.

BlackPink trở lại, phá bỏ định kiến “một màu” hay “Jennie và những người bạn”! - Ảnh 13.

“Kill This Love” đã giúp BlackPink đánh bay cái mác “Jennie và những người bạn”

Tạm kết

Người ta nói làm nghệ sĩ như “làm dâu trăm họ” quả chẳng sai. Dù có thể vẫn phải tiếp tục nhận những luồng ý kiến hay định kiến trái chiều từ công chúng nhưng một điều đáng công nhận đó là nỗ lực làm mới, dám thử thách mình của 4 cô gái hắc hường. Đồng thời cũng không quên dành lời khen cho sự tiến bộ của YG khi công ty đã dần nhận thức và quan tâm hơn đến ý kiến của người hâm mộ và điều chỉnh các chiến lược của mình, điều sẽ mang lại lợi ích lớn để ông lớn này lấy lại vị thế sau chuỗi ngày hạn vừa qua.

Nguồn: soha.vn

TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here